เตาหลุมห้องปฏิบัติการสามัญสำนึก

ดังที่ฉันได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ในบทความอื่น ฉันจะเริ่มแจ้งให้คุณทราบวิธีสร้างหรือประดิษฐ์อุปกรณ์ส่วนใหญ่ของคุณเอง เตาหลุมที่มีคุณภาพสำหรับห้องปฏิบัติการอาจมีราคาสูงมาก และเมื่อใดก็ตามที่คุณสามารถสร้างเตาหลุมของคุณเองได้ คุณก็มีแนวโน้มที่จะประหยัดเงินที่หามาได้เป็นจำนวนมาก ในทุก ๆ งานที่คุณจะทำในการโคลนนิ่งพืชนั้นเกี่ยวข้องกับการวัดบางประเภท อาจเป็นมาตรการสำหรับสารฟอกขาวหรือน้ำยาล้างจาน แต่การวัดควรถูกต้องและเที่ยงตรง ด้วยเหตุนี้ เราจะเริ่มเตาหลุมห้องปฏิบัติการของเราด้วยการสร้างอุปกรณ์การวัดอย่างง่าย
 
โดยปกติแล้วจะไม่จำเป็นต้องใช้เตาหลุมพิเศษ

เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการโคลนนิ่งพืชหรือการขยายพันธุ์เนื้อเยื่อพืช การมองอย่างรวดเร็วในครัวของคุณมีแนวโน้มที่จะเปิดเผยความสามารถจำนวนมากสำหรับเตาหลุม ก่อนที่คุณจะเริ่มงานในห้องปฏิบัติการอย่างจริงจัง คุณควรเรียนรู้วิธีการทำสิ่งของที่มีประโยชน์มากๆ จากครัวของคุณ เช่น การสร้างขวดเปล่าลงในขวดสำหรับเก็บส่วนผสมต่างๆ ของคุณ ซึ่งมักจะต้องใช้ในโครงการโคลนนิ่งของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าขวดเหล่านี้ได้รับการติดฉลากอย่างถูกต้องและให้พ้นมือเด็กเล็ก ขวดต่างๆ เหล่านี้มีตั้งแต่ขวดน้ำสลัดเปล่าไปจนถึงภาชนะบรรจุซอสมะเขือเทศ

ความสามารถในการแปลงการวัดได้อย่างถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญ ประเด็นต่อไปนี้อาจช่วยคุณในเรื่องนี้ เนื่องจากเตาหลุมห้องปฏิบัติการที่บ้าน คุณอาจไม่สามารถเข้าถึงบัณฑิตหรือปิเปตประเภทใดๆ เพื่อวัดปริมาตรได้ โดยปกติระบบเมตริกของการวัดจะใช้ในงานห้องปฏิบัติการทุกประเภท ดังนั้นเราจะปฏิบัติตามอย่างเหมาะสมและใช้สิ่งเดียวกันที่นี่ ฉันได้รวมรายการประมาณที่คุณอาจต้องการแขวนไว้ใกล้กับพื้นที่ทำงานของคุณ เตาหลุมสามารถวัดค่าต่างๆ มากมายที่เหมาะกับงานในห้องปฏิบัติการ คุณสามารถใช้คมมีดตรงเพื่อเลื่อนวัสดุส่วนเกินออก  

ในการสร้างเตาหลุมวัดปริมาตรที่ง่ายและรวดเร็ว

คุณควรเตรียมขวดโซดาขนาด 500 มล. สองขวด ตอนนี้เติมน้ำก้อนแรกจนถึงคอ เทน้ำลงในขวดใบที่สองที่เหมือนกันจนกว่าคุณจะแสดงทั้งสองขวดในระดับเดียวกัน ทำเครื่องหมายทั้งสองขวด ณ จุดนั้นเป็น 250 มล. ทิ้งน้ำในขวดใดขวดหนึ่งแล้วทำซ้ำขั้นตอนอีกครั้ง คราวนี้ทำเครื่องหมายขวดเป็น 125 มล. ในแต่ละขวด เตาหลุมห้องปฏิบัติการทางการแพทย์อาจเป็นเตาหลุมห้องปฏิบัติการที่แพงที่สุดที่ควรพกติดตัวไว้ กฎของห้องปฏิบัติการและกฎหมายของรัฐควบคุมการจัดการ การจัดเก็บ และการกำจัดวัสดุชีวภาพอย่างเคร่งครัด มีดผ่าตัด ขวดแก้ว

เตาหลุมอื่นๆ สำหรับเก็บตัวอย่างสามารถใช้ได้เพียงครั้งเดียว และต้องกำจัดทิ้งอย่างเหมาะสมหลังจากสัมผัสกับเลือดหรือของเหลวในร่างกายอื่นๆ เตาหลุมในห้องปฏิบัติการทางการแพทย์สามารถแบ่งออกเป็นสองประเภทของใช้ครั้งเดียว และเครื่องจักรขนาดใหญ่ สิ่งของแบบใช้ครั้งเดียว ได้แก่ เข็มฉีดยา มีดผ่าตัด ขวดแก้ว และสิ่งอื่นๆ ที่ไม่สามารถใช้กับบุคคลมากกว่าหนึ่งคน หรือแม้แต่กับตัวอย่างมากกว่าหนึ่งตัวอย่าง แม้ว่าสิ่งของเหล่านี้จะใช้งานได้หลังจากใช้งานครั้งเดียว แต่ก็มีความเสี่ยงสูงต่อการปนเปื้อนข้าม ซึ่งอาจส่งผลให้การทดสอบให้ผลลัพธ์ที่ผิดพลาด

รายละเอียดเพิ่มเติม: http://mitscitech.com/index.php?option=com_content&view=category&layout=blog&id=139&Itemid=232

เตาหลุม
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร