การใช้ไตรโคเดอร์มาเพื่อปลูกสวนอินทรีย์

การทำสวนสีเขียวอาจดูซ้ำซ้อนเล็กน้อย แต่จริงๆ แล้วเป็นคำที่แตกต่างจากการทำสวนทั่วไปอย่างสิ้นเชิง การทำสวนสีเขียวหมายถึงการใช้ปุ๋ยอินทรีย์และผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติอื่นๆ ไตรโคเดอร์มาเพื่อปลูกสวนออร์แกนิกที่สมบูรณ์ การทำสวนสีเขียวเป็นปรัชญาที่เน้นการเพิ่มความสมบูรณ์ตามธรรมชาติของดิน การเลือกไตรโคเดอร์มาที่เหมาะสมกับพื้นที่ของคุณ และการทำงานร่วมกับธรรมชาติเพื่อสร้างสวนที่สมบูรณ์และให้ผลผลิต

ไตรโคเดอร์มาแตกต่างจากปุ๋ยเคมี

  • โดยการให้อาหารแก่พืชในขณะที่สร้างดิน ดินที่มีอินทรียวัตถุจำนวนมากยังคงหลวมและโปร่งสบาย เก็บความชื้นและสารอาหารได้มากขึ้น ส่งเสริมการเจริญเติบโตของสิ่งมีชีวิตในดิน
  • ส่งเสริมการพัฒนาของรากพืชให้แข็งแรงขึ้น ปุ๋ยเคมีค่อยๆ ทำให้ดินสูญเสียอินทรียวัตถุ เมื่อใช้วัสดุนี้หมดลง โครงสร้างของดินจะเสื่อมลง กลายเป็นดินที่อัดแน่น ไร้ชีวิตชีวา
  • ไม่สามารถอุ้มน้ำและสารอาหารได้ นี่คือสิ่งที่ควรจดจำเมื่อพยายามสร้างสวนออร์ไตรโคเดอร์มา เราจะครอบคลุมถึงวิธีการรู้ว่าเมื่อใดควรปลูก ความสำคัญของดิน การดูแลตามฤดูกาล

เมื่ออุณหภูมิดินเฉลี่ย ให้ปลูกพืชฤดูหนาว เช่น ผักโขม แครอท และหัวบีท รอให้พืชที่มีสภาพไตรโคเดอร์มา เช่น ข้าวโพด หน่อไม้ฝรั่ง และมะเขือเทศ จนกว่าจะมีอุณหภูมิ 50 องศา และรอจนกว่าอุณหภูมิดินจะสูงถึง 60 องศาขึ้นไปจึงจะปลูกพืชที่มีสภาพอากาศร้อน เช่น สควอช ถั่ว พริก และแตง องค์ประกอบหลักทั้งสี่ของดิน ได้แก่ หินและแร่ธาตุ อินทรียวัตถุ (จุลินทรีย์และพืช) น้ำและอากาศ ปริมาณของวัสดุเหล่านี้ในดินขึ้นอยู่กับว่าคุณอาศัยอยู่ที่ไหน 

การใช้ไตรโคเดอร์มาปริมาณมากกับดินทุกชนิด

  • จะช่วยปรับปรุงคุณภาพของดินและทำให้เมล็ดงอกได้ง่ายขึ้น ช่วยปรับปรุงโครงสร้างของดิน เนื้อสัมผัส และการเติมอากาศ ช่วยรักษาค่า ที่เป็นกลาง เพิ่มสารอาหารที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของพืช
  • ช่วยให้ดินอุ้มน้ำได้มากขึ้น การปลูกพืชหมุนเวียนมีความสำคัญในการทำสวนสีเขียวเพราะดูแลดิน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพืชของคุณที่อยู่ในตระกูลเดียวกันถูกจัดกลุ่มเข้าด้วยกัน 
  • สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับการปลูกพืชหมุนเวียนและการรู้จักพืชของคุณ

ไตรโคเดอร์มามีหลายวิธีในการยืดเวลาของฤดูการเจริญเติบโตของคุณโดยการเพิ่มโครงสร้างที่เรียบง่ายให้กับสวนออร์แกนิกของคุณ กรอบเย็น เตียงร้อน เรือนกระจก ผ้าคลุมแถวลอย ผ้าคลุม และน้ำวอลโล ยาฆ่าแมลงถูกใช้มานานและบ่อยมากจนทำร้ายปริมาณพืชผลที่ปลูก สารกำจัดศัตรูพืชสร้างปัญหาศัตรูพืชทุติยภูมิ ก่อให้เกิดการดื้อยาเพิ่มเติม https://tabinnovation.co.th/

ข้อความนี้ถูกเขียนใน สินค้า คั่นหน้า ลิงก์ถาวร