เมื่อตัดสินใจเลือกสูตรจุลินทรีย์ดับกลิ่นของคุณ

เมื่อพิจารณาสูตรจุลินทรีย์ดับกลิ่น พืชต้องการทองแดงและเหล็กและแมงกานีส แคลเซียม แมกนีเซียม และฟอสฟอรัส และแร่ธาตุที่จำเป็นอื่นๆ อย่างน้อยเจ็ดชนิด (สัตว์ต้องการอีกอย่างน้อยสิบสี่ชนิด) และพวกมันต้องการในรูปแบบที่สมดุลและใช้ได้ สารอินทรีย์ที่เน่าเปื่อยอาจปล่อยสารกระตุ้นการเจริญเติบโต เช่น ไนโตรเจนและโพแทสเซียม แต่แร่ธาตุอื่นๆ คือสิ่งที่สร้างความหวาน รสชาติ และสารอาหารในอาหาร วัสดุพืชที่ได้รับการบำบัดด้วยยาฆ่าแมลง ยาฆ่าแมลง หรือสารกำจัดวัชพืช ควรหมักจุลินทรีย์ดับกลิ่นเป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน เชื่อว่าการปลูกพืชไล่แมลงใกล้กับพืชที่อ่อนแอ

จุลินทรีย์ดับกลิ่นเพื่อเพิ่มอินทรียวัตถุ

รีไซเคิลสารอาหาร ลดการไหลบ่าและการกัดเซาะ กำจัดวัชพืช ซึ่งอาจจำกัดความจำเป็นในการเพาะปลูก และเพิ่มไนโตรเจน แนวทางปฏิบัติ เช่น การปลูกพืชแซม จุลินทรีย์ดับกลิ่นและการใช้วัสดุคลุมดินที่มีชีวิตหรือกากพืช ช่วยเพิ่มเวลาในการคลุมดินและให้ประโยชน์หลายประการเช่นเดียวกับการปลูกพืชคลุมดิน รากพืชยังสามารถพิจารณาได้ว่าเป็นสิ่งมีชีวิตในดินในแง่ของความสัมพันธ์ทางชีวภาพและปฏิสัมพันธ์กับส่วนประกอบอื่นๆ ของดิน สิ่งมีชีวิตที่หลากหลายเหล่านี้มีปฏิสัมพันธ์ซึ่งกันและกันและกับพืชและสัตว์ต่างๆ ในระบบนิเวศ

จุลินทรีย์ดับกลิ่นที่ซับซ้อนของกิจกรรมทางชีวภาพ พืชต้องการในปริมาณที่แตกต่างกันในแต่ละช่วงของการเจริญเติบโต: ต้นกล้าและพืชที่แยกส่วนต้องการน้อยกว่าพืชที่ออกดอกหรือติดผลอย่างแน่นอน เรายังทราบด้วยว่าจุลินทรีย์ดับกลิ่นที่แตกต่างกันมีรูปแบบการปลดปล่อยที่แตกต่างกัน พืชดูดซึมโพแทสเซียมได้มากเท่าที่มีอยู่ในดิน และเน้นโพแทสเซียมนั้นในการเจริญเติบโตทางยอด ดังนั้นเมื่อพืชถูกดึงเข้ามาและทำปุ๋ยหมักหรือเมื่อนำเข้ามูลสัตว์

จุลินทรีย์ดับกลิ่นจะปล่อยอาหารลงในดินเพื่อดึงดูดแบคทีเรีย

เชื้อราที่มีประโยชน์ซึ่งเคลือบรากและป้องกันโรค ชีววิทยาของดินย่อยสลายสารพิษ มูลสัตว์ และอินทรียวัตถุ พืชและสัตว์ช่วยในการพัฒนาดินโดยการเพิ่มอินทรียวัตถุ เชื้อราและแบคทีเรียจะย่อยสลายอินทรียวัตถุนี้ให้เป็นสารเคมีกึ่งละลายน้ำที่เรียกว่าฮิวมัส สูตรปุ๋ยอินทรีย์อีกรูปแบบหนึ่งคือปุ๋ยคอกที่มาจากสัตว์กินหญ้าที่มีสุขภาพดีเป็นสารปรับสภาพดินที่หาได้ง่าย มีปริมาณไนโตรเจนและฟอสเฟตสูง ดังนั้นควรวัดปริมาณให้พอเหมาะ

ทำให้แห้งอย่างเหมาะสมก่อนนำไปใช้กับสวน จุลินทรีย์ดับกลิ่นอาจมีเกลือสูง ในแต่ละปีจะมีธาตุอาหารเหลืออยู่ประมาณครึ่งหนึ่งของมูลสัตว์ การทำสวนสีเขียวอาจดูซ้ำซ้อนเล็กน้อย แต่จริงๆ แล้วเป็นคำที่แตกต่างจากการทำสวนทั่วไปอย่างสิ้นเชิง การทำสวนสีเขียวหมายถึงการใช้จุลินทรีย์ดับกลิ่นและผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติอื่นๆ เพื่อปลูกสวนออร์แกนิกที่สมบูรณ์ การทำสวนสีเขียวเป็นปรัชญาที่เน้นการเพิ่มความสมบูรณ์ตามธรรมชาติของดิน https://www.microblaze-thailand.com/

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร